Làm gì để thu hút khách hàng khi bán hàng Online

Làm gì để thu hút khách hàng khi bán hàng Online

19-06-2017 | 23:10:14

Sau đây là những mẹo nhỏ để thu hút khách hàng đến cửa hàng trực tuyến của bạn.

1. Giảm giá

– Đây là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của những khách hàng mới. Hãy tham khảo giá chung trên thị trường để đưa ra những mức giá cạnh tranh nhất.

Khách hàng thường thích các chương trình khuyến mãi bắt đầu từ 9h sáng mỗi ngày. Họ cũng thích tham gia và những cuộc đua và sự cạnh tranh để mua hàng giảm giá bởi số lượng là có giới hạn.

2. Tổ chức một cuộc thi

– Hãy tổ chức một cuộc thi có chủ đích, phù hợp với sản phẩm/dịch vụ và thị trường của bạn.

– Xem xét sử dụng cơ chế bình chọn. Người chiến thắng là người nhận được nhiều sự ủng hộ nhất từ bạn bè của họ.

Với chiến lược này bạn đã nhắm mục tiêu đến những người xem đầu tiên muốn tham gia vào các buổi trò chuyện. Sau đó bạn kích thích sự tò mò về sản phẩm của bạn. Và cuối cùng là làm cho họ mua chúng.

3. Dùng thử miễn phí

– Nếu có chi phí hạn chế, bạn có thể đưa các mẫu dùng thử miễn phí cho những người may mắn. Xem xét việc mời những nhân vật có tầm ảnh hưởng đến và chứng kiến các mẫu sản phẩm dùng thử để tăng độ tin cậy cho khách hàng. thu mua máy ảnhthu mua may anh

Bạn có thể nhận được hàng trăm, thậm chí là hàng ngàn email xin dùng thử sàn phẩm trước hoặc sau khi cửa hàng trực tuyến của bạn được mở ra. Hãy yêu cầu những người ghé thăm tiến hành đăng ký để tham gia và nhận thưởng cho việc chia sẻ thông tin về chương trình trên các phương tiện truyền thông hoặc giới thiệu cho bạn bè.

Một khi trang web được ra mắt, hoặc khi chương trinh kết thúc, bạn hãy gửi email quảng cáo về các chương trình giảm giá khác đến tất cả các khách hàng đã tham dự.

4. Hợp tác

Gia tăng sự trung thành của khách hàng bằng cách giới thiệu cho họ những thương hiệu chất lượng khác mà họ có thể sẽ thích.
Giới thiệu cho khách hàng những điểm nổi bật về sản phẩm của bạn so với những sản phẩm cùng loại của công ty khác.

Nếu ba nguyên tắc cốt yếu nhất làm nên thành công trong đầu tư bất động sản là vị trí, vị trí và vị trí, thì ba yếu tố quan trọng nhất trong việc phát triển một công ty thương mại điện tử là đối tác, đối tác và đối tác.

5. Viết Blog hướng đến khách hàng mục tiêu

Viết blog sẽ cải thiện SEO cho website, mang đến nhiều khách hàng hơn thông qua các lượt tìm kiếm.

Hãy thiết lập các tính năng giúp cho những người đang ghé thăm có thể chia sẻ, cũng như đưa ra những nhận xét, đánh giá về sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Viết blog là một cách tốt để có được lượng người xem lớn, từ đó thu hút được nhiều lượt truy cập và gia tăng cơ hội bán hàng. Bạn không nên xây dựng nội dung theo kiểu sang trọng không cần thiết. Thậm chí không cần phái thường xuyên đăng bài vẫn có thể phát triển kinh doanh.

6. Cung cấp một Sản phẩm/Dịch vụ mới

Sự mới lạ là một cách tốt để thu hút sự quan tâm. Có thể chỉ đơn giản là cải tiến, thay đổi quy cách đóng gói hoặc điều chỉnh lại giá cho sản phẩm hiện có.

Mặc dù chất lượng bên trong là quan trọng nhưng nó cũng chỉ chiếm một nửa trong yếu tố quyết định đến việc mua hàng. Trong khi đó chúng ta đều biết rằng yếu tố thẩm mỹ bên ngoài chính là chìa khóa của vấn đề bởi lẽ nó là đặc điểm để khách hàng có thể nhận biết các loại trái cây có thực sự tươi hay không.

7. Quảng cáo

Thử nghiệm với những từ khóa khác nhau trên quảng cáo Google để lọc ra những từ khóa mục tiêu cùa mình.

Sử dụng các trang quảng cáo độc đáo và thích hợp có bao gồm cả những từ khóa mà bạn đã lọc.

Cách thức này rất tiện lợi và thường mang lại kết quà tốt – người dùng thường nhấp chuột vào Quảng cáo hiển thị danh sách sản phẩm hơn các kết quà tìm kiếm thông thường và quàng cáo văn bản AdWords. Nói tóm lại, nó có thể tiếp cận được nhiều khách hàng, mang lại lợi nhuận tốt và không đòi hỏi nhiều công sức quản lý.

8. Tham gia các mạng xã hội

Đến những nơi có khách hàng mục tiêu của bạn. Lắng nghe và mang đến những thông tin hữu ích. Tạo những câu chuyện giá trị và chia sẻ với những người khác.

Hãy kết nối với khách hàng của bạn thông qua các dữ liệu, sự lắng nghe trên các mạng xã hội và thông qua các cuộc trò chuyện thực sự. Thông qua những kênh này, bạn sẽ biết điều gì đang được khách hàng của bạn quan tâm, đang được họ tìm kiếm và mong chờ từ bạn. Hãy mở một hội thoại hoặc Chat box để cho người tiêu dùng được chia sẻ và góp ý tới
bạn, để họ thực sự trở thành 1 phần trong doanh nghiệp của bạn.

9. Ưu đãi vào lần mua đầu tiên

Xem xét việc giảm giá cho những người đầu tiên mua hàng của bạn.

Cho khách hàng thấy được những lợi ích thiết thực và rõ ràng nếu như họ quyết định mua hàng ngay lúc đó.

Bạn có thể không có sự giảm giá cho sản phẩm trong lần đầu tiên mua hàng nhưng nên có những phần quà nhỏ kèm theo. Hoặc có thể không có những phần quà nhưng nên có tặng kèm với các mẫu dùng thử hay những sản phẩm khác để người dùng có cảm giác là mình được nhận thêm quà ngoài số tiền đã bỏ ra. Điều đó sẽ mang đến sự hài lòng và khiến khách hàng của bạn có xu hướng quay trở lại mua hàng lần thứ hai.

10. Khuyến khích giới thiệu người quen

Sử dụng một chương trình tặng dành cho cả người giới thiệu và người được giới thiệu khi mua hàng. Viết email giới thiệu đến khách hàng về chương trình tặng thường này.

Nếu bạn mang đến cho khách hàng sự hàl lòng, họ sẽ nói về điều đó với những người khác. Truyền miệng là cách thức quảng bá tuyệt vời.

Tin liên quan